Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Thánh lễ làm phép Dầu Thánh “Truyền Dầu” tại Giáo xứ Vô Hốt năm 2017

    Mặc dù tiết tiết tại Giáo xứ Vô Hốt trước ngày cử hành Thánh lễ truyền Dầu rất oi ả, nhưng hôm nay 12/ 4/ 2017 trời đổ cơn mưa từ đêm, nhưng ngay từ sớm khuôn viên Giáo xứ Vô Hốt trở nên nhộn nhịp và vui tươi lạ thường. Cứ thế, từng đoàn người nô nức tiến về để cùng tham dự Thánh lễ Làm Phép Dầu của Giáo Phận, đây là hồng ân của Giáo hạt Vô Hốt.

   Lúc 9g, khi xe Đức cha vừa dừng bánh, cha quản hạt Vô Hốt Gioan.B Nguyễn Công Tráng ân cần đón Đức Cha cùng bản tấu Cồng Chiêng của dân tộc Mường vang lên, tiếp đến những bản Thánh ca réo rắt của đội kèn đồng Giáo hạt hòa lẫn niềm vui của ngày hồng phúc.

   9g30 đoàn rước Đức Cha và Linh mục đoàn Giáo phận. Trước thánh lễ Cha Quản hạt Vô Hốt cảm tạ Đức cha, các cha và cộng đoàn đã về tham dự thánh lễ trọng đại này và nói lên ý nghĩa của thánh lễ truyền Dầu... cùng dâng lên Đức cha lẵng hoa nói lên tâm tình hiệp thông với Đức cha Giáo phận.

    Trước khi cử hành nghi thức làm phép dầu, linh mục đoàn lập lại lời hứa, trước sự chứng kiến của cộng đoàn Dân Chúa. Đó là tiếng “Vâng’’ với Đấng đã mời gọi các ngài đi làm việc cho Nước Chúa. Không chỉ hôm nay, mà từng ngày các ngài vẫn cần lập lại với Chúa lời thưa “Này con đây’’ nhằm giúp các ngài ý thức mình được sai đi phục vụ cộng đoàn, phục vụ cách vô vị lợi mọi người mà Chúa muốn họ yêu thương, phục vụ.

   Cuối lễ Đức cha cũng chia sẻ chức tư tế. Trong đó Ngài chia sẻ chức tư tế đối với giáo dân, sau thánh lễ này về phải biêt yêu thương nhau, yêu thương những người nghèo, cô đơn bắt đầu từ gia đình... Và đừng ai muốn lên Thiên Đàng một mình mà hãy kéo mọi người cùng lên...























































                                                                                                                  Jos.M Đỗ Tuấn Hùng
                                                                                                                            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét