Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Giáo họ An Tràng mừng lễ quan thầy Antôn Pađôva

Giáo họ An Tràng- xứ Vô Hốt mừng kính thánh Antôn Pađôva

  Hôm nay 13/6/2017  Giáo họ An Tràng mừng kính thánh quan thầy Linh mục Antôn Pađôva.
Thánh Antôn sinh năm 1195 tại Lisbonne thủ đô nước Bồ Đào Nha, trong gia đình quý tộc và đạo đức... Ngài nhập dòng Thánh Augustinô và chịu chức linh mục tại đó, Ngài muốn được truyền giáo cho dân ngoại nên đã xin nhập dòng Phanxicô năm 1220, và được bề trên sai đi truyền giáo cho dân Sarrasins ở Châu Phi theo ý nguyện của ngài. Nhưng vừa tới Châu Phi, ngài bị bệnh nặng phải quay về điều trị. Trên đường về tầu ngài bị bão thổi dạt vào đảo Sicile nước Ý nên ngài ở lại nhà dòng Monte Paulo. Nhờ gương đạo đức và tài giảng thuyết, ngài được Bề trên cử đi giao giảng và lo huấn luyện tu sỹ trong dòng. Ở đâu lời giảng của ngài đều có sức lôi cuốn người nghe, Chúa còn xác minh lời ngài bằng nhiều phép lạ, không chỉ ở nước Ý, mà cả nước Pháp. Người ta ghép cho ngài cái tên “Hòm bia giao ước” và “Cái búa của bọn Lạc giáo”.
  Ngài trở về pađôva một năm thì qua đời. Ngài nổi tiếng vì công đức và các phép lạ đã làm. Ngày 13 tháng 6 năm 1231 ngài về an nghỉ trong Chúa, thọ 36 tuổi. Năm 1946 Đức Giáo Hoàng Piô XII tôn phong ngài làm Tiến Sỹ Hội Thánh.
 Đoàn rước kiệu khởi hành lúc 16g30, với những tiếng kèn vang bài thánh ca hòa quyện với tiếng trống trầm hùng của xứ Vô Hốt vang vọng khắp vùng.

Tiếp đến toàn thể cộng đoàn Dân Chúa cùng long trọng cử hành Thánh Lễ  do cha trưởng hạt Vô Hốt Gioan Nguyễn Công Tráng chủ sự, đồng tế với ngài có các cha trong Giáo hạt, chia sẻ Lời Chúa cha Antôn Nguyễn Văn Vinh chính xứ Xích thổ...


Sau thánh lễ cộng đoàn dự tiệc chung vui cùng Giáo họ An Tràng.






























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét