Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi tại Núi Gò Giáo xứ Đồng Đinh

Đức Mẹ Sầu Bi tại Núi Gò Giáo xứ Đồng Đinh, Giáo hạt Vô Hốt cũng là điểm hành hương của Giáo phận Phát Diệm. Thời tiết năm nay do có cơn bão số 10 đổ bộ vào miền trung nên tỉnh Ninh Bình bị ảnh hưởng mưa, vậy mà có Chúa thương- Đức Mẹ che chở Núi Gò Đồng Đinh mấy ngày tam nhật không mưa, hôm nay lễ chính ngày sáng mưa to, nhưng khi xe Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Giáo phận vừa dừng bánh thì trời chỉ mưa lây phây.
9g30 rước đoàn đồng tế ra “Thuyền Thờ”. 
Đức cha Giuse chủ sự Thánh lễ trọng thể Kính Đức Mẹ Sầu Bi, Đồng tế với ngài có các cha trong và ngoài Giáo Phận. Các tu sỹ cùng cộng đoàn tham dự đông đảo. Trước khi thánh lễ Cha xứ Giuse Trần Văn Toản giới thiệu Đức cha, các cha, các tu sỹsơ qua lịch sử của Đức mẹ Đồng Đinh... với cộng đoàn.

Trước khi ban phép lành Đức cha mời mọi người đọc kinh viếng Đức Mẹ và Ngài huấn dụ mọi người khi trở về hãy sống Sứ Điệp FATIMA bằng cách thay đổi đời sống phải biết yêu thương và sống cho mọi người... để gia đình hạnh phúc, xã hội tốt lên...


Kết thúc thánh lễ trong niềm tin yêu, vì khi Tới Núi Gò trời quang mây tạnh, Đức cha Ngài nói: “lễ xong về mới mưa”, quả là kỳ diệu trời không mưa cho tới khi xong thánh lễ mọi người trở về thì trời bắt đầu mưa to như một dấu chỉ được báo trước qua Đức Cha Giáo phận. 











 


 


 


 





 



 




 



 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét