Thứ Hai, 16 tháng 10, 2017

Giáo xứ Phúc Châu đón cha xứ tiên khởi

Theo sự bổ nhiệm của ĐGM giáo phận, công bố ngày 19-9-2017, sáng thứ hai 16-10-2017, cộng đoàn giáo xứ Phúc Châu thuộc giáo hạt Vô Hốt hân hoan đón Cha tân chính xứ đầu tiên  Gioan.B Đỗ Văn Đoan.
Tuy tiết trời mưa thất thường, nhưng giáo dân trong xứ đã quy tụ về Nhà thờ từ rất sớm. Họ không dấu được niềm vui đón vị chủ chăn của giáo phận, và đón cha xứ đầu tiên về ở Giáo xứ.                                                                    

Lúc gần 9g, Đức Cha và cha xứ tới nơi và xuống xe trong sự chào đón nồng nhiệt, đơn sơ và chân thành của cộng đoàn bằng tràng pháo tay, bằng tiếng kèn, bằng nụ cười và ánh mắt sáng. Chính cha quản hạt Vô Hốt thay Giáo xứ Phúc Châu dâng tặng Đức Cha và cha xứ mới vòng nguyệt quế thể hiện tấm lòng yêu mến của đoàn chiên miền sơn cước.

Lúc 9g30, đoàn đồng tế gần 30 cha được rước từ nhà xứ ra nhà thờ để cử hành thánh lễ do Đức Cha chủ sự. Nghi thức nhậm chức của cha tân chính xứ được cử hành ngay đầu Thánh lễ, với các phần: Đức cha giới thiệu cha Gioan.B Đỗ Văn Đoan chính xứ tiên khởi, Cha quản hạt Vô Hốt Gioan Baotixita Nguyễn Công Tráng công bố bổ nhiệm thư, Đức cha trao bài sai cho cho chính xứ, tiếp đến cha chánh xứ tuyên xưng đức tin và lời tuyên thệ trung thành và đặt tay trên sách Phúc Âm xin Chúa giúp sức. Sau đó Đức cha trao dây các phép cho cha tân chánh xứ, đưa cha đến ghế chủ tọa, tòa giải tội, và xông hương Mình Thánh Chúa.






Trong phần phụng vụ Lời Chúa, chính cha tân chính xứ công bố Tin Mừng. Đây là một trong các sứ vụ mà ngài sẽ thi hành tại giáo xứ này.

Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ: Hội thánh Công Giáo không phải là tổ chức xã hội, mà là cộng đoàn dân Chúa có yếu tố hữu hình và yếu tố vô hình. Hôm nay là ngày đặc biệt. từ khi Phúc Châu được nâng lên hàng Giáo xứ đến nay đã 10 năm cũng chưa có gì,Giáo dân tản mạn “...như Cha đã sai thầy, thầy cũng sai các con...”  hôm nay Cha chánh xứ tiên khởi của anh chị em về đây và ở lại với anh chị em, “đó cũng là hữu hình”, ngài sẽ quy tụ anh em tản mạn về, nối kết và hiệp thông. Còn điều quan trọng là yếu tố vô hình đó là Chúa Thánh Thần, nếu không có Ngài chúng ta không làm gì được.... Xin Chúa Thánh Thần luôn hiện diện nơi anh chị em để giúp và hướng dẫn anh chị em hiệp nhất với nhau, hiệp thông với cha xứ xây dựng cộng đoàn dân Chúa nơi đây ngày càng phát triển”



Cuối thánh lễ, vị đại diện cho giáo xứ gần 2000 giáo dân cám ơn Đức Cha và quý cha cùng cộng đoàn. Giáo xứ dâng lên Đức cha, Cha tân chánh xứ hai bó hoa để tỏ tấm lòng tôn kính và yêu mến.


Trong biến cố đặc biệt này, Cha tân chính xứ bày tỏ tâm tình cám ơn Đức cha, Quý cha trưởng hạt, Quý cha đồng tế, Quý tu sĩ, cộng đoàn xứ cũ, những người hiện diện; và tâm tình với cộng đoàn mới của ngài trong nghẹn ngào với những giọt nước mắt lăn trên gò má. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cộng tác xây dựng giáo xứ hiệp nhất và phát triển hơn.

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét